"บทเพลงพระราชนิพนธ์ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช"

 

 

 

"บทเพลงพระราชนิพนธ์ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช"

น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้
 

          น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ บริษัท เมโทรแผ่นเสียง-เทป (1981) จำกัด พร้อมให้ประชาชนชาวไทยได้ร่วมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ ฟังเพลงพระราชนิพนธ์ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช" กับ 4 อัลบั้มแห่งความภาคภูมิใจ

 

               อัลบั้มเพลงพระราชนิพนธ์ชุด “รักพ่อ...มิรู้จบ” คือการรวมตัวครั้งสำคัญของ 8 ศิลปินไทย  ที่ล้วนแล้วแต่มีเอกลักษณ์การขับร้องเฉพาะตัว ได้แก่ ปั่น ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว (ชะตาชีวิต, ดวงใจกับความรัก )            -อ้วน มณีนุช เสมรสุต ( ยามเย็น,  Oh I Say  ) - กบ เสาวนิตย์ นวพันธ์ ( แสงเทียน, แสงเดือน )                      - ป้อม  ออโต้บาห์น ( พรปีใหม่, แผ่นดินของเรา ) - อู๋ ธรรพ์ณธร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ( ไกลกังวล,       ความฝันอันสูงสุด ) - อรวี  สัจจานนท์  ( อาทิตย์อับแสง, ลมหนาว ) ร่วมด้วย ไชยา มิตรชัย ( สายฝน ) และคัทลียา มารศรี (ใกล้รุ่ง ) รวมหัวใจขับร้อง บทเพลงพระราชนิพนธ์ ผนวกกับฝีไม้ลายมือการเรียบเรียงเสียงประสานชั้นครูของ อาจารย์วิรัช อยู่ถาวร ทำให้อัลบั้มเพลงพระราชนิพนธ์ “รักพ่อ...มิรู้จบ” กับ 14 บทเพลง คัดเลือกให้ศิลปินที่มีความเหมาะสมกับบทเพลง  มาเป็นผู้ถ่ายทอด โดยให้ศิลปินแต่ละคนได้ดึงเอกลักษณ์ ลีลาการร้องในสไตล์ของตัวเองออกมา  แต่ยังรักษาความถูกต้องของโน้ตและจังหวะต่าง ๆ  ที่ในหลวงได้ทรงวางไว้ โดยมี อาจารย์วิรัช อยู่ถาวร ดูแลการผลิต และเรียบเรียงดนตรีในแนวสบาย ๆ แต่มีเสน่ห์แตกต่างจากเพลงพระราชนิพนธ์  เวอร์ชั่นอื่น ๆ ที่เคยได้ฟังกัน

          “แผ่นดินของเรา” ได้มีการคัดเลือกเพลงพระราชนิพนธ์ ทั้งที่เป็นเพลงยอดนิยม และเพลงไพเราะที่หาฟังยาก ให้สุดยอดนักร้องดาวค้างฟ้าสุนทราภรณ์ “พรศุลี  วิชเวช” และ “คลื่นลูกใหม่สุนทราภรณ์” เป็นผู้อัญเชิญขับร้อง ภายใต้การควบคุมดูแลของโปรดิวเซอร์ฝีมือดี “ทรงวุฒิ จรูญเรืองฤทธิ์” ซึ่งมากด้วยประสบการณ์ และมีความเข้าใจบทเพลงพระราชนิพนธ์ รวมทั้งมีความคุ้นเคยกับการร้องเพลงในแบบฉบับของ สุนทราภรณ์เป็นอย่างดีเยี่ยม เพราะเขาเคยเป็นลูกศิษย์โดยตรงของคุณครูเอื้อ สุนทรสนาน และคุณครู สิริ ยงยุทธ มือเปียโนของสุนทราภรณ์ จึงสามารถ  สร้างงานดนตรี และควบคุมการขับร้อง เลือกเพลงให้เหมาะสมกับเสียงร้องของ “พรศุลี  วิชเวช” และ                      นักร้องคลื่นลูกใหม่สุนทราภรณ์ แต่ละคนได้อย่างลงตัว 

         เพลงของพ่อ...เปี่ยมสุขและซาบซึ้ง จะตราตรึงในดวงใจไทยนิรันดร์ น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้  กับ  4 อัลบั้มแห่งปี ในรูปแบบเพลงร้อง และเพลงบรรเลง ที่จะทำให้ชาวไทยทุกคนได้ภูมิใจและสุขใจไปกับการฟังเพลงของพ่อ หาซื้อซีดีเพลงพระราชนิพนธ์ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหา ภูมิพลอดุลยเดช ได้ที่ร้านซีดีชั้นนำทั่วประเทศ

     สนใจสั่งสินค้าจาก บริษัท เมโทรแผ่นเสียง-เทป (1981) จำกัด  www.metrorecords.co.th                   หรืออินบล็อก สอบถาม หรือโทร 0-2651 1288 

 line : @metrorecords https://page.line.me/metrorecords  

twitter : @metro_records  https://twitter.com/metro_records

instargram : metrorecords  https://www.instagram.com/metrorecords

Fan page : @metrorecords.co.th  https://www.facebook.com/Metrorecords.co.th

 

 

 

                                                                                                   ขอแสดงความนับถือ                                                                                                                                                       ประชาสัมพันธ์