Q&A คำถามที่พบบ่อย

“กล่องเพลง สุนทราภรณ์” รุ่นอัปเกรด คืออะไร?

“กล่องเพลง สุนทราภรณ์”  คือ เครื่องเล่นเพลงจากดิจิตอลไฟล์ ที่ครบคุณค่าในหนึ่งเดียว เพราะบรรจุบทเพลงสุนทราภรณ์ที่คุณชื่นชอบไว้ในเครื่องเรียบร้อยแล้ว โดยกล่องเพลงรุ่นอัปเกรด บรรจุเพลงไว้มากถึง 1,500 เพลง (เพิ่มเติมจากรุ่นแรก 300 เพลง จาก 1,200 เพลง เป็น 1,500 เพลง) เล่นง่าย เสียงดี กะทัดรัดและสวยงาม สามารถตั้งโชว์เพิ่มความคลาสสิคให้กับบ้าน และยังพกพาไปข้างนอกบ้านได้อย่างสบาย สามารถรับวิทยุ FM ได้ และมีช่องต่อ USB ด้วย และพิเศษสุดในรุ่นอัปเกรด เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ขึ้นอีก คือ สามารถรับสัญญานบลูทูธ และมีช่องเสียบหูฟังให้ด้วย

 

คุณภาพเสียงของเพลงจาก “กล่องเพลง สุนทราภรณ์” เป็นอย่างไร?

“กล่องเพลง สุนทราภรณ์” เลือกใช้ลำโพงคุณภาพสูง ขนาด 2 นิ้ว จำนวน 2 ตัว กำลังขับ 4 วัตต์ และติดตั้งอยู่บริเวณด้านหน้า เสียงออกลำโพงทางด้านหน้าเครื่อง ให้พลังเสียงสมบูรณ์ ครบคุณค่าจิ๋วแต่แจ๋ว

 

ทำไม “กล่องเพลง สุนทราภรณ์”  จึงมีขนาดใหญ่กว่า Music Box ยี่ห้ออื่นๆ ที่วางขายในตลาดปัจจุบัน

กล่องเพลง สุนทราภรณ์ ใช้ลำโพงขนาด 2 นิ้ว จำนวน 2 ตัว กำลังขับ 4 วัตต์ ซึ่งใหญ่กว่าเครื่องเล่น music box รุ่นอื่นๆ ที่มีวางจำหน่ายอยู่ และใช้วัสดุที่มีความคงทนมากกว่าพลาสติกทั่วไป แต่ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ถึงคุณภาพเสียง และความทนทานของตัวเครื่องอย่างแน่นอน ในขณะที่ยังสามารถพกพาหรือย้ายไปวางตามจุดต่างๆ ของบ้านได้อย่างง่ายดาย

 

ที่บอกว่า “กล่องเพลง สุนทราภรณ์” ประหยัดและคุ้มค่านั้น หมายถึงอย่างไร

  • ลองคิดดูสิครับ ว่าหากเราต้องการจะสะสมเพลงสุนทราภรณ์ ให้ได้ครบหรือมากที่สุด เราจะต้องตามซื้อซีดีถึงกี่แผ่น ลองคำนวณง่ายๆ หากจะสะสมให้ได้ 1,500 เพลง ถ้าซีดี 1 แผ่น มี 12 เพลง เราต้องหาซื้อซีดีให้ได้มากถึงกว่า 100 แผ่น เลยทีเดียว ร้านขายซีดีที่ไหน จะมีแผ่นให้เราเลือกได้ครบถึงขนาดนั้น แล้วยังเรื่องพื้นที่จัดเก็บอีก การเก็บแผ่นซีดีมากถึงกว่า 100 แผ่น ต้องใช้พื้นที่มากเพียงใด หากเก็บไม่ดี ตัวแผ่นอาจจะแตกหักเสียหาย หรือสูญหายได้
  • “กล่องเพลง สุนทราภรณ์” มีขนาดกะทัดรัดประมาณฝ่ามือ น้ำหนักไม่ถึง 1 กิโลกรัม แต่เก็บเพลงที่คุณชื่นชอบไว้โดยไม่เสียหายหรือสูญหายไปตามกาลเวลา อีกทั้ง ทางผู้จัดทำ คือ บริษัท เมโทรแผ่นเสียง-เทป ก็ได้ทำการคัดเลือกให้แล้ว ว่านี่คือ 1,500 เพลงเด่น ที่รวมความสมบูรณ์ของตำนานเพลงสุนทราภรณ์ไว้ในที่เดียว จึงควรค่าที่นักสะสม และแฟนเพลงสุนทราภรณ์ จะเป็นเจ้าของ “กล่องเพลง สุนทราภรณ์” สักเครื่อง

 

เมื่อซื้อ “กล่องเพลง สุนทราภรณ์” รุ่นอัปเกรด ลูกค้าจะได้รับอะไรบ้าง

  • ได้รับเครื่องเล่น “กล่องเพลง สุนทราภรณ์” ซึ่งบรรจุเพลงไว้ 1,500 เพลง อยู่ในเครื่องเรียบร้อยแล้ว
  • แบตเตอรี่มาตรฐาน ชนิด Lithium-ion 1 ก้อน ชนิดชาร์จซ้ำได้ พร้อมสายชาร์จเสียบไฟบ้าน
  • รีโมทคอนโทรล
  • หนังสือ ที่รวมรายชื่อ 1,500 เพลง และคู่มือการใช้ (ทั้งภาษาไทย และอังกฤษ) 

 

ประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ “กล่องเพลง สุนทราภรณ์” เป็นอย่างไร

  • ชาร์ตไฟครั้งแรก 3 ชั่วโมง จะทำให้เล่นต่อเนื่องได้ 8-10 ชั่วโมง (ขึ้นอยู่กับระดับเสียงที่เปิด) เมื่อไฟอ่อน ระดับเสียงเพลงจะดังเบาไม่คงที่ และค่อยๆ แผ่วไป ให้ชาร์ตไฟเพิ่ม ใช้เวลา 1 ชั่วโมงโดยประมาณ เมื่อไฟเต็ม สัญญานไฟสีแดงจะดับลง โดยท่านสามารถเล่นเพลงขณะที่เสียบสายชาร์ตได้ด้วย
  • หากต้องการยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ ให้เล่นโดยเสียบไฟบ้านและแกะก้อนแบตเตอรี่เก็บไว้ใช้เวลาพกพาไปฟังนอกบ้าน 

 

เมื่อซื้อ “กล่องเพลง สุนทราภรณ์” แล้ว ลูกค้าจะได้รับบริการหลังการขายอย่างไร

► เมื่อซื้อสินค้าแล้ว อย่าลืมเข้าเยี่ยมชมเวปไซต์ www.metrorecords.co.th หรือ facebook: metrorecords.co.th เพื่อ

  • ชมคลิปสาธิตวิธีใช้สินค้า ให้ท่านใช้ “กล่องเพลง สุนทราภรณ์” ได้อย่างสบายอารมณ์ยิ่งขึ้น
  • ดาวโหลดคู่มือรายชื่อเพลงหลากหลายแบบ เช่น เรียงเพลงตามชื่อศิลปิน หรือ เรียงเพลงจาก ก-ฮ เพิ่มความสะดวกในการค้นหาเพลงของท่าน

► สินค้ารับประกัน 1 ปี นับจากวันที่ซื้อสินค้า สามารถโทรรับคำปรึกษาเกี่ยวกับวิธีใช้ และการส่งซ่อมสินค้า ที่หมายเลข Call Center 02-591-9444, 022-651-1288

 

ข้อมูลทางเทคนิคอื่นๆ

  1. ประเภทสินค้า : เครื่องเล่นไฟล์เพลง และ เครื่องรับวิทยุ
  2. ชื่อสินค้า : กล่องเพลงสุนทราภรณ์ รุ่น อัปเกรด Golden Hits
  3. เจ้าของลิขสิทธิ์ : ครูเอื้อ สุนทรสนาน - บ. เมโทรฯ ผู้ได้รับอนุญาตให้ใช้สิทธิ์ผลิตและจำหน่าย : บริษัท เมโทรแผ่นเสียง-เทป (1981) จำกัด เลขที่ 19/71-74 อาคารสุขุมวิทสวีท ชั้น 10 ถ.สุขุมวิท ซอย 13 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
  4. ขนาดเครื่อง (กว้าง x ยาว x สูง) 63 x 179 x 124 มม. น้ำหนัก 717 กรัม (โดยประมาณ)
  5. วิธีใช้ : ใช้เล่นกับอุปกรณ์ TF Card ที่ฝังมากับเครื่อง
  6. ข้อแนะนำในการใช้ : ดูที่คู่มือการใช้งานในกล่องสินค้า แรงดันไฟฟ้า DC 5 V   1 A
  7. คำเตือน :

            - ห้ามดัดแปลงแก้ไขเกี่ยวกับวงจรไฟฟ้า

            - เมื่อเครื่องเกิดอาการผิดปกติ ควรนำส่งศูนย์บริการของบริษัทฯ